Trong vòng Chân Dung Âm Nhạc – The Music’s Faces, khán giả được chứng kiến những điều chưa từng có trong bất kỳ chương trình nào ở Việt Nam. Không chỉ là lần đầu tiên, các sáng tác hoàn toàn mới của những tên tuổi nhạc sĩ gạo cội trình làng đến người xem. Mà đó cũng là sự kết hợp hiếm có giữa chất liệu âm nhạc dân tộc ca cổ và giai điệu rap hiện đại bắt tai.
Trong tập 16 – tập cuối cùng của vòng Chân Dung Âm Nhạc, vở nhạc kịch chủ đề “Cho và Nhận” lần nữa gây thương nhớ và để lại ấn tượng sâu sắc cho công chúng. Trong tập này, 5 sáng tác mới của nhạc sĩ J Trần đã chính thức trình làng. Vậy là chỉ trong vỏn vẹn bốn tập phát sóng vòng nhạc kịch, đã có tới 22 sáng tác mới được công bố và ra mắt. Đây có thể xem là điều “một không hai” trong làng nhạc Việt mà chưa từng có một chương trình nào làm được.
Tiếp nối phần mở màn vô cùng thành công của Huyền Cadie, Trang Blue đại diện cho màu xanh dương, cho cảm xúc mạnh mẽ và sẵn sàng buông bỏ của người phụ nữ. Ở phần dẫn dắt vào câu chuyện, Trọng Đức thở dài: “Vậy là đã phác hoạ xong cô gái đầu tiên, một cô gái đau khổ, tuyệt vọng. Còn với cô gái thứ hai, đâu phải lúc nào thất tình hay chia tay người mình yêu cũng đau đớn tuyệt vọng”. Vì thế, Trọng Đức quyết định vẽ cô gái thứ hai sở hữu cảm xúc khác. Cô dám phản ứng và phẫn nộ khi bị phụ tình, thậm chí sẵn sàng buông bỏ dù còn yêu anh rất nhiều. Đây là hình ảnh thường thấy ở những phụ nữ hiện đại “yêu nhưng không bi lụy”.
Về phần thể hiện ca khúc Chờ của Trang Blue và JPK Team, bài hát được nhiều người nhận xét là rất khó và đặt ra thử thách lớn cho Trang Blue. Bởi không chỉ có giai điệu ballad thường thấy trong các sáng tác của nhạc sĩ J Trần, mà bài hát còn kết hợp cả ca cổ và đọc rap. Điều này mang tới màn trình diễn Chờ đầy màu sắc và thú vị, khiến người xem không thể rời mắt. Tuy với tuổi đời còn khá trẻ, nhưng ở những đoạn “phiêu” ca cổ của Trang Blue nhận được nhiều lời khen. Giọng hát ngọt ngào, sáng và đầy nội lực cũng như cách xử lý bài hát khéo léo là điểm cộng giúp Trang Blue hoàn thành xuất sắc màn trình diễn vô cùng thăng hoa này.
Tiếp nối phần trình diễn của Trang Blue là màn thể hiện bản phối Quên của Viễn Trinh và Kỳ Tích Team. Trọng Đức dẫn dắt mạch cảm xúc của vở nhạc kịch bằng cách tự hỏi: “Có khi nào mình stress quá không, bởi trong lòng không cảm thấy vui”. Vì thế ở cô gái thứ ba, anh quyết định vẽ với một cảm xúc hoàn toàn. Cô gái đầu đã quá đau khổ, bạn thứ hai đã phẫn nộ thì bạn thứ ba sẽ quên, quên hết những đau thương, muộn phiền, cho bạn niềm vui len lỏi vào bên trong.
Với bản phối Quên, Viễn Trinh cùng Kỳ Tích Team đã có màn phối hợp vô cùng ăn ý trên sân khấu The Only. Viễn Trinh đại diện cho màu xám – mảng cảm xúc mãnh liệt, vừa u tối nhưng cũng đầy hi vọng trong tình yêu. Giống với bài hát Chờ, Quên cũng là sự giữa chất liệu âm nhạc dân tộc ca cổ cùng giai điệu hiện đại. Tiết tấu bài hát nhịp nhàng, nhiều khúc cao trào qua giọng hát đầy nội lực của Viễn Trinh khiến khán giả nhiều phen nổi da gà
Có thể thấy, chất liệu âm nhạc dân tộc như ca cổ, hò, lý,…khi kết hợp cùng giai điệu hiện đại làm người nghe phải ngỡ ngàng. Đây là thử thách khó nhằn mà nhạc sĩ J Trần đặt ra cho các ca sĩ và team producer trong vòng Chân Dung Âm Nhạc. Các ca sĩ và team producer đã hoàn thành tốt những màn trình diễn trong vòng nhạc kịch, thậm chí vượt xa kỳ vọng của ban giám khảo và khán giả.
Tập 16 – tập phát sóng cuối cùng của vòng Nhạc Kịch – chính thức khép lại. Ở tập này, thứ hạng của các bạn ca sĩ và các team producer được quyết định và công bố trước khi bước vào Chung Kết. Sau những nỗ lực và cố gắng không ngừng nghỉ, Ánh Pie xuất sắc giành vị trí nhất vòng cùng hai team producer gồm Kỳ Tích Team và Super Team. |